Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Những chu trình dưỡng da cơ bản mỗi ngày

Trước lúc tiến hành các bước dưỡng da cơ bản thì bạn cũng nên xác định dòng da và hiện trạng da của mình. Bởi lúc hiểu rõ loại da của mình, bạn mới có thể chọn lựa những sản phẩm chăm sóc da một cách hiệu quả.

các bước dưỡng da cơ bản

Ngày nay có 5 dòng da căn bản :

- Da thường
- Da khô
- Da dầu
- Da hỗn hợp
- Da mẫn cảm

Khi lựa chọn các mỹ phẩm dưỡng da, bạn cũng nên chú ý tới những chỉ định trên mỹ phẩm đấy, phải đảm bảo rằng nó phù hợp với loại da của mình. Để tránh các trạng thái dị ứng, kích ứng da nhé.

Ví như da bạn gặp phải các hiện trạng như : da bị thiếu nước, dị ứng, bị mụn, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn ... Ngoài các mỹ phẩm bôi trên da, thì bạn cũng nên bổ sung cho bản thân mình một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý.

Sau đây là các bước dưỡng da cơ bản mỗi ngày giúp các bạn nữ dễ dàng chăm sóc da cho bản thân được hiệu quả.


1. Rửa sạch da


Đó là bước chẳng thể thiếu trong thứ tự dưỡng da. Nếu da không sạch, không những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến cho hiện trạng da tồi tệ thêm.

làm sạch da

Hiện nay, nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,... Đều bắt nguồn từ một làn da không sạch. Để làm sạch da mặt 1 cách tối ưu, bạn sẽ cần 3 thứ sau: Kem tẩy trang, sữa rửa mặtnước hoa hồng (toner).

Kem tẩy trang


Sau lúc bạn makeup hay sử dụng kem chống nắng thì nên dùng kem tẩy trang. Bạn nên mua sản phẩm tẩy trang dạng dầu (cleansing oil) vì chúng vừa có tác dụng tẩy sạch lớp trang điểm, vừa không gây khô da.

tẩy trang sạch sẽ trước khi rửa mặt

Sau lúc massage da mặt với dầu để tẩy đi lớp phấn trang điểm, thêm một chút nước vào lòng bàn tay và massage mặt thêm lần nữa là da sạch và không còn cảm giác bết dính của dầu.

Bạn cũng cần biết bí quyết tẩy trang đúng cách để tận dụng tối đa hiệu quả của sản phẩm.

Sữa rửa mặt


Ngày nayrất nhiều loại sữa rửa mặt, vì vậy bạn cần chọn sữa rửa mặt hợp với da của mình. Không nên chọn loại khiến cho da mặt bạn có cảm giác khô căng, bóng lưỡng và sạch bóng kin kít, rít rít sau lúc sử dụng.

Rửa mặt làm sạch thường xuyên

1 chai sữa rửa mặt tốt và dành riêng đúng cho da bạn sẽ có các tác dụng sau: làm sạch da tuy nhiên không gây ra cảm giác da khô căng cứng mà vẫn ẩm mịn. Nếu da bạn không phải là da dầu hay da hỗn hợp thì đừng dùng sữa rửa mặt tạo bọt, mà thử sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa hay dạng gel không tạo bọt, da của bạn sẽ không bị lấy đi hết dầu, vì thế không bị khô bong.

Toner


Toner – hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng – giúp chúng ta rửa đi hết những vết bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt và cân bằng độ ẩm cho da, giúp kem dưỡng ẩm có thể sử dụng hiệu quả cao hơn.

Sử dụng toner làm sạch da mặt hiệu quả

Bên cạnh đó, toner còn giúp da lấy lại được độ ẩm cấp thiết sau khi rửa mặt. Vì vậy, toner là chẳng thể thiếu.

2. Đặc trị (serum/ essence)
Đặc trị là bước giải quyết những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, nào là làm trắng, trị mụn, trị thâm nám, bổ sung nước cho da,...

Các sản phẩm tại bước này vô cùng phong phú vì nó chính yếu dựa trên nhu cầu của bạn. tại bước như thế, có thể bạn chỉ cần một sản phẩm duy nhất hoặc lên tới 2-3 sản phẩm kết hợp.

sử dụng serum / essense để đặc trị tình trạng trên da

bước này, sản phẩm căn bản nhất mà bạn sẽ cần đây1 loại tinh chất đặc trị (hay còn gọi là serum/ essence). Vậy làm thế nào để biết được mình nên mua dòng tinh chất đặc trị nào? Bạn có thể tìm hiểu thêm về serum để hiểu hơn về mẫu mỹ phẩm dưỡng da này.

3. Dưỡng ẩm (gel/ lotion/emulsion/cream)
Nhiệm vụ chính của những sản phẩm dưỡng ẩm (moisturizer) là giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt da, bảo vệ da khỏi các tác động của không gian xung quanh. Khi da được dưỡng ẩm tốt, làn da sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, từ đây thời kỳ lão hóa diễn ra chậm hơn.

Có nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, thích hợp với nhiều loại da và nhu cầu của từng người. Cụ thể, những sản phẩm dưỡng da bây giờ có thể được biết với các tên theo mức độ giữ ẩm cho da tuần tự là: Gel - Lotion - Emulsifier - Cream - Ointments.

dưỡng ẩm bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường

Nếu chọn những mỹ phẩm đặc trị dựa trên hiện trạng da thì lúc chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm, hãy chọn loại thích hợp với loại da của bạn. Vì mỗi loại sản phẩm này có kết cấu khác nhau, phù hợp với từng dòng da khác nhau.

4. Bước bảo vệ
Đó là bước thiết yếu nhất trong công cuộc dưỡng da cơ bản tuy nhiên cũng là bước mà nhiều cô nàng thường không xem trọng mà xem nhẹ.

Nếu như bạn kiên trì dưỡng da từng bước 1 cơ mà chẳng chú ý bước bảo vệ da thì coi như công cuộc chăm sóc da của bạn " mất hết ".

Dưỡng da bảo vệ da khỏi tác động của môi trường

Lời khuyên : Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bất kể bạn có ra ngoài hay không. Ngoài ra bạn cũng nên đeo khẩu trang, găng tay để bảo vệ làn da tay khỏi các tác động của môi trường dễ làm da xấu đi.

Ví như bạn không tin tưởng các sản phẩm chống nắng ngoài thị trường thì có thể tự tạo kem chống nắng DIY cho bản thân mình nhé.

Xem chi tiết các bước dưỡng da cơ bản tại đây : http://dichvuthammyspa-p2h.blogspot.com/2017/07/cac-buoc-duong-da-co-ban.html

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search