Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

8 mẹo hay dưỡng da trẻ đẹp cho những quý cô tuổi 40

Như thế nào để có thể dưỡng ẩm lúc chúng ta đang ở độ tuổi 40 ? Ở độ tuổi 40, những thay đổi nội tiết tố khiến làn da suy giảm Estrogen. Hormone ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chăm sóc da, chẳng hạn như Melanocytes ( có chức năng giúp da, đều màu, căng và mịn ) và nguyên bào sợi ( cung cấp Collagen, Eslastin, và Keratinocytes giúp tăng cường sức khỏe cho làn da ).

Sự thay đổi nội tiết tố diễn ra tương đối chậm, các bạn dễ dàng nhận biết qua sự gia tăng nếp nhăn xung quanh mắt, giữa lông mày, trán, và kế bên miệng. Khi ở độ tuổi 45, những vết nám sẽ bắt đầu gặp phải, tông màu da cũng dần dần thay đổi. Sự bất ổn Hormones cũng gây ra những tình trạng không tốt xuất hiện trên da.

Tuy các thay đổi này nghe thật đáng sợ, nhưng nếu bạn lưu ý đến những lời khuyên sau đây, bạn có thể bảo vệ làn da của mình luôn khỏe mạnh, mịn màng, rạng rỡ.

Dùng các sản phẩm dưỡng trắng da để làm mờ màu nám



Các bạn có biết rằng các tế bào Melanocyte giảm khoảng 10% mỗi mười năm sau tuổi 30, dẫn đến những rối loạn sắc tố bất thường ? Dùng các sản phẩm làm sáng da thiên nhiên có chứa vitamin C vô cùng quan trọng giúp làm sáng da và làm cho mờ vết nám. Tuy nhiên, chẳng phải đa số các dòng vitamin C đều có hiệu quả như nhau. Một số công thức có thể làm da bị tấy đỏ, khô và kích ứng. Đối với da nhạy cảm, hãy lựa mua các loại Serumsử dụng các dòng vitamin C ổn định, không có tính acid như thành phần Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) được chứng minh có khả năng làm sáng da. Dùng Serum dưới kem chống nắng và đảm bảo rằng nó có chứa vitamin E. Sự kết hợp của vitamin C E giúp nâng cao cường đến bốn lần khả năng bảo vệ da của kem chống nắng đấy.



Đừng bỏ qua mỹ phẩm chống nắng mỗi ngày



Vi nguyên nhân số một của công đoạn lão hóa da sớm là tia UV, bạn buộc phải sử dụng kem dưỡng ẩm với kem chống nắng hàng ngày – dù mưa hay nắng. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – như trong khi lái xe, ngồi bên cửa sổ – đều có thể gây tổn hại cho da, do vậy đừng nghĩ rằng làn da của mình đang được an toàn lúc bạn ngồi trong nhà hay văn phòng. Nên sử dụng kem chống nắng vật lý có Zinc Oxide dành cho những người ở độ tuổi 40, chúng có kết cấu nhẹ và sẽ không làm cho tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh không thể quên chống nắng cho những vùng cơ thể, đặc trưng là bàn chân, bàn tay, nơi sẽ tố cáo tuổi thật của các bạn một sự thật tàn khốc.



Hãy tìm phương pháp xử lý lông mặt ngoài ria mép



Với những thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi 40, nhiều người sẽ nhận thấy trên khuôn mặt của họ trở nên râu ria hơn. Toàn bộ mọi người đều ghét điều này và bắt đầu tìm đến các dịch vụ Wax, Dermaplaning, hoặc Threading để làm giảm lông mặt. Hầu hết những cách trên đều là các cách tẩy lông hiệu quả và không kích khích tăng trưởng thêm lông mặt.

Đừng bỏ bê vùng cổ



Khu vực này thường bị bỏ qua, nhưng một lúc các bạn bước sang độ tuổi 40, đây là vị trí mà chúng ta bắt đầu nhìn gặp phải ảnh hưởng của lão hóa và tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng nhiều kem chống nắng ở trước và hai bên cổ là một trong các phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa sớm, bởi thế hãy thực hiện thói quen này hàng ngày trong chu trình buổi sáng của chúng ta. Vào buổi tối, Serum dưỡng da có chứa Retinol sẽ giúp giữ cho da cổ trắng mịnchắc khỏe. Dùng Scrub mặt một vài lần một tuần cũng sẽ giúp bảo dưỡng cho vùng da cổ của chúng ta luôn tươi trẻ.

Mẹo: khi mát xa Face Scrub trên cổ, hãy nhìn lên trên để giữ cho da căng, giúp tẩy da chết dễ dàngtriệt để hơn.

Hãy lên lịch điều trị và chăm sóc da chuyên nghiệp



Ở tuổi 40, dùng những sản phẩm chăm sóc da tại nhà có cơ chế an toàn và chất lượng là điều cần phải có, nhưng việc chăm sóc da với một chuyên gia có khả năng cải thiện đáng kể kết cấu bên cạnh vẻ ngoài của làn da cũng rất quan trọng. Các phương pháp điều trị như chăm sóc da mặt, mặt nạ lột hóa học, Micro-Current (sử dụng các dòng điện yếu quá da, giúp sản sinh Collagen, săn chắc cơ), và Bio Brasion (thế hệ tiếp theo của Microdermabrasion – siêu vi mài mòn) đều có hiệu quả giúp nâng cao cường kết quả chống lão hóa. Hãy sắp xếp lịch hẹn trước với một số chuyên gia để xác định ai là người phù hợp nhất cho nhu cầu đặc trưng của làn da các bạn.



Hãy bắt đầu dùng sản phẩm Retinol



Retinol là một thành phần quan trọng trong việc phục hồi, tinh chỉnh, và khiến cho da mịn, thực tế là trường hợp sử dụng đúng cách Retinol có thể coi là một thành phần hơi thần thánh giúp giải quyết đa số vấn đề của da. Một sản phẩm có chứa Retinol có thể giải quyết những mối lo lắng như ánh nắng mặt trời, kết cấu da và tông màu, nếp nhăn và lỗ chân lông lớn, cũng như những dấu hiệu khác của sự lão hóa. Lúc được sử dụng lâu dài, lỗ chân lông sẽ trở nên nhỏ hơn, những vết nám sẽ nhạt dần, nếp nhăn cũng sẽ mềm hơn, cho da một vẻ ngoài trẻ trung hơn. Ví như bây giờ bạn không sử dụng sản phẩm Retinol, không bao giờ là quá muộn đâu, nhưng hãy đảm bảo lựa chọn một cơ chế có hàm lượng Retinol phù hợp để bắt đầu. Tuy Retinol là một thành phần được chứng minh hiệu quả bởi khoa học có thể thay đổi đáng kể cấu trúc của da khi dùng lâu dài, các bạn nữ làn da nhạy cảm có thể sẽ khá khó khăn để tìm ra một sản phẩm Retinol không gây kích ứng da. Đối với những người làn da nhạy cảm, hãy tìm Retinolcơ chế time-release giúp làm chậm giai đoạn hút Retinol vào da ngăn ngừa kích ứng (ví dụ Murad Time Release Retinol Concentrate For Deep Wrinkles ). Ngoài ra, hãy lựa chọn các sản phẩm Retinol có chứa các thành phần làm dịu như tảo hoặc chiết xuất cam thảo hỗ trợ làm dịu làn da nhạy cảm. Hoặc ít nhất, hãy tìm các sản phẩm được dán nhãn đặc thù cho da nhạy cảm.



Đừng điều trị mụn sai cách



Khi bạn bước sang tuổi 40, mụn thường xuyên và dai dẳng không phải là một vấn đề đáng chú ý, nhưng bùng phát mụn nang nội tiết tố hàng tháng (những vết bướu đau đớn và sâu bên dưới da) vẫn có thể gặp phải. Đối với một số người, mụn nang, thường xuất hiện theo chu kỳ kinh nguyệt, có thể trở nên còn tồi tệ hơn trong giai đoạn này. Hãy giữ một sản phẩm chữa trị mụn tại nhà để đối phó với bùng phát mụn. Hãy lựa chọn những sản phẩm chữa trị u nang và thoa vào những vị trí mà chúng taxu hướng bị bùng phát một vài ngày trước khi chu kỳ của bạn bắt đầu; tiếp tục dùng trong suốt tuần mà các bạn có kinh nguyệt. Điều quan trọng là đừng thay đổi toàn bộ thói quen chăm sóc da chỉ để đối phó với mụn trứng cá, đặc biệt là nếu những đợt bùng phát mụn thỉnh thoảng mới thấy, việc làm khô da sẽ ảnh hưởng tới những cố gắng chống lão hóa da đấy.



Cần phải tìm hiểu kỹ những thành phần của sản phẩm



Khi nỗ lực giữ cho làn da tươi trẻ, chúng ta phải chú ý tới những công thức chống lão hóa mạnh và an toàn giúp kích thích quá trình chuyển hóa tế bào, khiến đầy da và thúc đẩy nguyên bào sợi để cung ứng Collagen mới. Một số thành phần phù hợp cho da 40s bao gồm các Peptide và chiết xuất gạo đỏ. Các bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa axit làm sạch tế bào chết như GlycolicRetinol, rất quan trọng đối với giai đoạn tái tạo tế bào. Phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng cần xem xét sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần giãn mạch, như bạc hà và nhân sâm. Khi sử dụng ngoài da, các thành phần này có tác dụng nhẹ nhàng làm giãn các mạch máu, giúp làn da chứa nhiều máu giàu dinh dưỡng hơn, và khi sử dụng lâu dài sẽ giúp làn da trắng sáng. Trên hết, việc quan trọng là 3cần đảm bảo thành phần dưỡng da trong những sản phẩm chúng ta dùng chế tạo đúng các gì làn da cần. Nếu chúng ta không chắc mình phải sử dụng sản phẩm nào để thích hợp với loại da, hãy tìm hiểu từ ​​một chuyên gia đáng tin cậy, những người có thể giúp bạn phát triển một chế độ dưỡng da hiệu quả.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search