Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Ký thuật phục hình răng vỡ là gì

Phương pháp phục hình răng cửa bị vỡ mẻ như thế nào mới là tốt ?

Hiện nay có 2 phương pháp hữu hiệu nhất để bạn có thể dễ dàng phục hình răng cửa bị vỡ, mẻ tốt nhất là :


- Bọc răng sứ.

- Trám răng.



Tuy nhiên để có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn thì nên đến trung tâm nha khoa Tâm Đức để đội ngũ y nha sĩ kiểm tra và hướng dẫn.

Mỗi phương pháp phục hình răng cửa bị vỡ luôn có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên đối với trường hợp răng bị vỡ, mẻ quá nhiều thì việc bọc sứ sẽ giúp bạn đảm bộ độ bền chắc tốt nhất.

Hàn trám răng bị vỡ tuy là phương pháp đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất để có một hàm răng đẹp nhưng do hạn chế bởi chất liệu trám là composite mà phục hình răng cửa bị vỡ không mang lại hiệu quả lâu dài, đặc biệt là đối vỡi vết mẻ lớn.

Vật liệu trám sau một thời gian sẽ có xu hướng trượt khỏi bề mặt trám, bong tróc và xỉn màu, do đó hàn trám chỉ có thể duy trì được 2-3 năm bạn sẽ cần đi hàn trám lại.



Mặt dán sứ Veneer mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho hàm răng thưa, mẻ nhưng với độ mỏng 0,5mm bạn cần hết sức thận trong khi ăn nhai cũng như chăm sóc răng miệng.

Kỹ thuật phục hình răng cửa bằng bọc sứ ra sao ?
Bọc sứ là một giải pháp phục hình răng cửa và vỡ răng hàm hàng đầu mà trung tâm nha khoa Tâm Đức khuyên bạn nên sử dụng nếu chỗ mẻ vỡ lớn. Đây là cách dùng một mão sứ chế tạo sẵn tương thích với dấu răng của bạn và chụp răng sứ lên phần thân răng cũ từ rìa cắn đến sát viền nướu để đảm bảo thẩm mỹ cũng như ăn nhai như răng thật.

Mặc dù phương pháp này có mài răng xuất hiện tình trạng ê buốt nhưng bù lại thì thời hạn sử dụng khá lâu có thể lên tới 5 - 20 năm tùy thuộc vào loại răng sứ mình sử dụng.



Kỹ thuật phục hình răng cửa vỡ, mẻ ra sao ?
Trước tiên nha sĩ sẽ tiến hành mài răng thật, để đồng điệu răng bị mở vẻ khi chụp mão răng lên giống với những răng thật để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và không gây ra tình trạng cộm cấn khó chịu khi ăn nhai.

Nếu như răng cửa của bạn bị vở mẻ và muốn khôi phục lại đồng nhất với những răng chắc khỏe còn lại thì hãy tới ngay với Trung tâm nha khoa Tâm Đức.

Với đội ngũ y nha sĩ lành nghề giàu kinh nghiệm cùng với thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo sẽ mang đến cho các bạn 1 dịch vụ tốt nhất.




Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search