Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

5 Cách giúp ngăn chặn bùng phát mụn vào ngày hè

Vào mùa hè xu hướng bị mụn trên da không ai phòng tránh được. Các tác nhân tới từ môi trường xung quanh làm cho mụn dày đặt nhiều hơn trên da. Cũng tạo điều kiện cho mụn trứng cá tiềm tàng gây ra tình huống tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vậy như thế nào để có thể ngăn chặn bùng phát mụn vào mùa hè hiện nay ?



Chỉ cần chuyển đổi thói quen rửa mặt vào mùa hè này, cùng kết hợp việc gội đầu thường xuyên, không nên dùng các mỹ phẩm sở hữu chứa thành phần cồn, nhất là cồn khô. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo chăm sóc da sau đây để có thể giúp bạn ngăn chặn mụn trứng cá mùa hè này nhé.

Dùng kem chống nắng không dầu

Cả mụn trứng cá và cháy nắng đều là các quá trình gây viêm nhiễm. Để tránh gây viêm da vào mùa hè, bác sĩ khuyên bạn tránh bị cháy nắng bằng biện pháp dùng kem chống nắng hàng ngày. Tuy nhiên, để tránh không gây bí tắc lỗ chân lông, bùng phát mụn bạn hãy chọn các mỹ phẩm không chứa dầu; ít không có silicone, dầu khoáng…hoặc chọn nhãn có ghi chú cơ chế non-comedogenic – không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.



Rửa mặt đúng cách

Chúng tôi biết việc làm sạch dầu thừa và mồ hôi, đặc trưng là vào mùa hè, là cực kỳ quan trọng, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng và rửa mặt quá đà, bởi vì thế nó có thể khiến cho khô da, gây viêm nhiễm gây ra mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy làm quen với việc rửa mặt đúng phương pháp (một hoặc hai lần một ngày), bằng cách này bạn sẽ làm sạch lỗ chân lông và tăng tốc độ tái tạo của lớp biểu bì. Ban ngày thay vì sử dụng sữa rửa mặt bạn có thể lau mặt bằng micellar water.



Lau sạch mồ hôi

Nếu bạn là người có sở thích tập thể thao dưới ánh nắng mặt trời, lời khuyên dành cho các bạnphải mang theo dụng cụ tập thể dục thích hợp để hạn chế mồ hôi bám vào da. Hãy dùng những bộ đồ thoáng khí và rộng rãi để không bị bít khí.



Bên cạnh đó để ngăn chặn mụn trên cơ thể, bạn cần tắm rửa sạch sẽ mỗi khi tập thể dục hoặc thể sử dụng khăn thấm nước lau qua cơ thể để rửa sạch mồ hôi.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search